Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

เอกสารที่จำเป็น

นักศึกษาที่ต้องการสมัครหลักสูตรระดับปริญญาตรีใด ๆ ของเราจะต้องส่ง:

  • แบบฟอร์มใบสมัครระดับปริญญาตรีที่กรอกข้อมูลครบถ้วน
  • ผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (โปรดดูรายละเอียดข้อกำหนดของโปรแกรม)
  • สำเนาหนังสือเดินทาง IELTS/TOEFL (การทำบุญแต่ไม่จำเป็น)

นักศึกษาที่ต้องการสมัครหลักสูตรระดับปริญญาตรีใด ๆ ของเราจะต้องส่ง:

  • แบบฟอร์มใบสมัครบัณฑิตที่กรอกข้อมูลครบถ้วน
  • ใบรับรองระดับปริญญาตรีและประวัติการถอดเสียง (โปรดดูรายละเอียดข้อกำหนดของโปรแกรม)
  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • จดหมายแนะนำ
  • Curriculum Vitae (CV) / เรซูเม่
  • IELTS/TOEFL (การทำบุญแต่ไม่จำเป็น)
  • แบบฟอร์มใบสมัครบัณฑิตที่กรอกข้อมูลครบถ้วน
  • ใบรับรองการศึกษาระดับปริญญาโทและประวัติการถอดเสียง (โปรดดูรายละเอียดข้อกำหนดของโปรแกรม)
  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • จดหมายแนะนำ
  • Curriculum Vitae (CV) / เรซูเม่
  • IELTS/TOEFL (การทำบุญแต่ไม่จำเป็น)

ขั้นตอนการสมัคร

สามารถส่งใบสมัครทางอีเมลโดยส่งเอกสารที่จำเป็นไปยังที่ปรึกษาคนใดคนหนึ่งของเรา เมื่อใบสมัครของคุณได้รับการลงทะเบียนแล้ว คุณจะได้รับมอบหมายที่ปรึกษาซึ่งจะส่งอีเมลยืนยัน

ผู้สมัครที่ได้รับการตอบรับเข้ามหาวิทยาลัยจะได้รับจดหมายแจ้งเงื่อนไขการรับเข้าเรียน (จดหมายรับข้อเสนอ) ผ่านทางอีเมล ซึ่งจะยืนยันการตอบรับและแสดงรายละเอียดของโปรแกรม ระยะเวลาดำเนินการสมัคร 1-2 สัปดาห์

ใบแจ้งหนี้สำหรับค่าธรรมเนียมเทอมแรกจะแนบไปกับจดหมายตอบรับแบบมีเงื่อนไข รายชื่อการชำระเงินและรายละเอียดธนาคาร

ทันทีที่การชำระเงินได้รับการยืนยัน การรับสมัครจะได้รับการยืนยัน เมื่อรับสมัครนักศึกษามหาวิทยาลัยจะออกจดหมายตอบรับ จดหมายมักจะส่งทางอีเมล หากต้องใช้จดหมายต้นฉบับในการสมัครวีซ่า เอกสารจะถูกส่งทางไปรษณีย์

ก่อนเริ่มขั้นตอนการรับเข้าเรียน โปรดตรวจสอบว่าคุณทราบกฎสำหรับประเทศของคุณแล้ว คุณสามารถติดต่อแผนกการรับเข้าเรียนระหว่างประเทศ นักศึกษาสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลที่ใกล้ที่สุดเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม

เวลาดำเนินการของวีซ่าจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ดังนั้นขอแนะนำให้นักเรียนสมัครโดยเร็วที่สุด

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สะดวกสบายมากเมื่อพูดถึงเรื่องที่อยู่อาศัย ราคาไม่แพงและมีตัวเลือกมากมายให้เลือก หากคุณยังไม่ได้ตกลงเรื่องที่อยู่อาศัย MRU จะช่วยนักศึกษาใหม่ในการค้นหาและจองที่พัก

เวลาดำเนินการของวีซ่าจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ดังนั้นขอแนะนำให้นักเรียนสมัครโดยเร็วที่สุด

แนะนำให้นักศึกษาใหม่มาถึงก่อนวันปฐมนิเทศ 5-10 วัน MRU มีบริการรับ-ส่งฟรีสำหรับนักศึกษาที่มาถึงในช่วงเวลารับ-ส่งอย่างเป็นทางการและพักในที่พักนักศึกษาแห่งใดแห่งหนึ่งของเรา ฝ่ายกิจการนักเรียนของเราจะช่วยเหลือนักเรียนในการตั้งถิ่นฐานในช่วงสองสามวันแรก

เวลาดำเนินการของวีซ่าจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ดังนั้นขอแนะนำให้นักเรียนสมัครโดยเร็วที่สุด

ก่อนวันปฐมนิเทศ นักเรียนใหม่ส่วนใหญ่จำเป็นต้องนั่งสอบวัดระดับภาษาอังกฤษและเตรียมต้นฉบับคุณสมบัติที่ใช้ในการสมัคร

นักเรียนที่ส่งใบรับรองความรู้ภาษาอังกฤษ (IELTS/TOEFL) จะได้รับการยกเว้นจากการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ นักศึกษาที่ส่งต้นฉบับหรือสำเนารับรองคุณสมบัติแล้วไม่จำเป็นต้องจัดทำเอกสารต้นฉบับอีก

การลงทะเบียนสำหรับหลักสูตรจะดำเนินการในวันปฐมนิเทศซึ่งจัดขึ้นในสัปดาห์ก่อนวันเปิดภาคเรียน การปฐมนิเทศเป็นข้อบังคับสำหรับนักศึกษาใหม่ทุกคน

ข้อกำหนดการโอนย้าย

มหาวิทยาลัยชินวัตร (SIU) ยอมรับนักศึกษาโอนย้ายที่ลงทะเบียนเรียนในมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองก่อนหน้านี้ โดยต้องผ่านเกณฑ์การรับเข้าเรียนของ SIU

หลักเกณฑ์และหลักเกณฑ์การโอนหน่วยกิตมีดังนี้

  • ต้องโอนหน่วยกิตเพียงครั้งเดียว ณ เวลาที่รับสมัคร การขอโอนหน่วยกิตหลังจากช่วงรับสมัครจะไม่ได้รับการยอมรับ
  • สามในสี่ (75%) ของเนื้อหาหลักสูตรจะต้องเทียบเท่ากับที่ระบุไว้ในหลักสูตรของ มมธร.
  • เฉพาะรายวิชาที่ได้รับเกรด “C” หรือสูงกว่าเท่านั้นที่จะได้รับการยอมรับเป็นหน่วยกิตที่โอน
  • จำนวนเครดิตที่สามารถโอนได้สูงสุดคือ 108 โดยเป็นไปตามข้อกำหนดทั้งหมด
  • แต่ละหน่วยกิตที่โอนต้องมีชั่วโมงเรียน 15 ชั่วโมงหรือเทียบเท่า ซึ่งเท่ากับ 45 ชั่วโมงต่อหนึ่งวิชา
  • การส่งหลักสูตรพร้อมกับใบรับรองผลการเรียนอย่างเป็นทางการเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินการโอน

เอกสารที่ต้องการ:

  • แบบฟอร์มใบสมัครระดับปริญญาตรีที่กรอก
  • บันทึกผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (โปรดดูข้อกำหนดของโปรแกรมสำหรับข้อมูลจำเพาะ)
  • ใบรับรองผลการเรียนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยรวมถึงหลักสูตรทั้งหมดที่ขอโอน
  • คำอธิบายรายวิชาของรายวิชาที่ขอโอน
  • สำเนาหนังสือเดินทางหรือบัตรประจำตัวประชาชน
  • IELTS/TOEFL (การทำบุญแต่ไม่จำเป็น)
  • รูปถ่ายขนาดหนังสือเดินทาง 3 รูปล่าสุด (ถ่ายภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา)

หลักเกณฑ์และหลักเกณฑ์การโอนหน่วยกิตมีดังนี้

  • ต้องโอนหน่วยกิตเพียงครั้งเดียว ณ เวลาที่รับสมัคร
  • สามในสี่ (75%) ของเนื้อหาหลักสูตรจะต้องเทียบเท่ากับที่ระบุไว้ในหลักสูตรของ มมธร.
  • หลักสูตรจะต้องดำเนินการภายใน 5 ปีนับจากเวลาที่สมัคร
  • เฉพาะรายวิชาที่ได้เกรด “B” หรือสูงกว่าเท่านั้นที่จะได้รับการยอมรับเป็นหน่วยกิตที่โอน
  • หลักสูตรจะต้องดำเนินการในระดับบัณฑิตศึกษา
  • จำนวนเครดิตที่สามารถโอนได้สูงสุดคือ 16 รายการ โดยเป็นไปตามข้อกำหนดทั้งหมด
  • แต่ละหน่วยกิตที่โอนต้องมีชั่วโมงเรียน 15 ชั่วโมงหรือเทียบเท่า ซึ่งเท่ากับ 45 ชั่วโมงต่อหนึ่งวิชา
  • การส่งหลักสูตรพร้อมกับใบรับรองผลการเรียนอย่างเป็นทางการเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินการโอน

เอกสารที่ต้องการ:

  • แบบฟอร์มใบสมัครบัณฑิตที่กรอกแล้ว
  • ใบรับรองปริญญาตรีและใบรับรองผลการเรียน
  • ใบรับรองผลการเรียนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยรวมถึงหลักสูตรทั้งหมดที่ขอโอน
  • คำอธิบายรายวิชาของรายวิชาที่ขอโอน
  • สำเนาหนังสือเดินทางหรือบัตรประจำตัวประชาชน
  • จดหมายแนะนำ
  • Curriculum Vitae (CV)/ ประวัติย่อ
  • IELTS/ TOEFL (การทำบุญแต่ไม่จำเป็น)
  • รูปถ่ายขนาดหนังสือเดินทาง 3 รูปล่าสุด (ถ่ายภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา)